ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พรรณพิลาศ กุลดิลก


ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พรรณพิลาศ กุลดิลก
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (สาขาวิชาสื่อสารแบรนด์)

การศึกษา

  • ปร.ด. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
  • นศ.ม. (สื่อสารการตลาด) มหาวิทยาลัยบูรพา

ห้องทำงาน: QS2-308 อาคารคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
เบอร์ติดต่อ: 0-3810-2394 ต่อ 121


งานวิจัย
ประชุมวิชาการ
  • พิชิตชัย ผดุงประเสริฐ และพรรณพิลาศ กุลดิลก. (2568). กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ร้านกาแฟรายย่อยในพื้นที่จังหวัดชลบุรี. ใน การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2568 (หน้า 161-173). คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา.

  • อาทิกา เลิศศลารักษ์ และพรรณพิลาศ กุลดิลก. (2568). รูปแบบการนำเสนอเนื้อหาในแอปพลิเคชันติ๊กต็อกของบัญชีที่มีและไม่มีเจ้าของแบรนด์เป็นผู้มีอิทธิพล. ใน การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2568 (หน้า 278-289). คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา.

  • พลอยมุกดา หลิมเจริญ และพรรณพิลาศ กุลดิลก. (2567). การรับรู้คุณลักษณะของผู้มีอิทธิพลประเภท Influencer Key Opinion Leader และ Key Opinion Consumer ในสื่อทวิตเตอร์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าเครื่องสำอาง. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติทางศิลปศาสตร์ประยุกต์ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2567 (หน้า 139-146). คณะศิลปศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง.

  • สุรวิทย์ เพ็ชรสอาด และพรรณพิลาศ กุลดิลก. (2567). ความคาดหวังต่อประสบการณ์เชิงประสาทสัมผัสที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการคลินิกเสริมความงาม. ใน การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2567 (หน้า 133-146). คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา.

  • วิรชานนท์ ทีคำ และพรรณพิลาศ กุลดิลก. (2567). แนวทางการสร้างแบรนด์แหล่งท่องเที่ยว ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี. ใน การประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2567 (หน้า 204-216). คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา.

  • บุหงา ชัยสุวรรณ พรรณพิลาศ กุลดิลก ชัชญา สกุณา ประภาภรณ์ รัตโน ธนภร เจริญธัญสกุล สุรชัย ศรีนรจันทร์ และฐิติรัตน์ เจนศิริรัตนากร. (2564). โครงการพัฒนาพื้นที่ปฏิบัติการทางสังคมเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของประชาชนในการตรวจสอบข้อเท็จจริงของข่าวสารและรับมือกับปัญหาข่าวปลอม. ในการประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 53 ปี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เรื่อง การคาดการณ์อนาคตนวัตกรรมเพื่อกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน. กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.

  • สุชาวดี  ณรงค์ชัย และพรรณพิลาศ  กุลดิลก. (2563). ความรู้ทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสำหรับดูแลผิวพรรณและเส้นผมของผู้บริโภคชาวไทย. ในการประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติครั้งที่ 10 เมื่อวันที่25 – 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563 (หน้า 412–420). นครปฐม: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร.

  • พรรณพิลาศ  กุลดิลก. (2562). สถานการณ์การสื่อสารเพื่อแก้ไขปัญหาทุพโภชนาการในเด็ก: กรณีศึกษาหมู่บ้านนายม จังหวัดชัยภูมิ. ในการประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 53 ปี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562 (หน้า 741-754). กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.