ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. พรรณพิลาศ กุลดิลก
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต (สาขาวิชาสื่อสารแบรนด์)
การศึกษา
- ปร.ด. (นิเทศศาสตร์และนวัตกรรม) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
- นศ.ม. (สื่อสารการตลาด) มหาวิทยาลัยบูรพา
ห้องทำงาน: QS2-308 อาคารคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
เบอร์ติดต่อ: 0-3810-2394 ต่อ 121
งานวิจัย
- บุหงา ชัยสุวรรณ, พรรณพิลาศ กุลดิลก, ชัชญา สกุณา และฐิติรัตน์ เจนศิริรัตนากร. (2567). การศึกษารูปแบบโฆษณาแฝงและรายการนําเสนอสินค้าทางโทรทัศน์ระบบดิจิทัล. วารสารวิชาการนวัตกรรมสื่อสารสังคม, 12(1), 96-109.
- บุหงา ชัยสุวรรณ พรรณพิลาศ กุลดิลก ชัชญา สกุณา และฐิติรัตน์ เจนศิริรัตนากร. (2566). สถานการณ์ ผลกระทบ และแนวทางการโฆษณาทางโทรทัศน์ที่เหมาะสม. วารสารการสื่อสารและสื่อบูรณาการ, 11(2), 97-127.
- บุหงา ชัยสุวรรณ ชัชญา สกุณา พรรณพิลาศ กุลดิลก และฐิติรัตน์ เจนศิริรัตนากร. (2566). การจัดเวทีสาธารณะแนวทางการกำกับดูแลการโฆษณาแฝงในเนื้อหารายการโทรทัศน์ดิจิทัล. วารสารนิเทศศาสตรปริทัศน์, 27(3), 133-148.
- บุหงา ชัยสุวรรณ พรพรรณ ประจักษ์เนตร พรรณพิลาศ กุลดิลก และ ชัชญา สกุณา. (2566). การศึกษาเกณฑ์การตรวจสอบข่าวปลอมด้านสุขภาพ. วารสารวิจัยรำไพพรรณี, 17(1), 72-82.
- บุหงา ชัยสุวรรณ ชัชญา สกุณา และพรรณพิลาศ กุลดิลก. (2566). การพัฒนาหลักสูตรอบรมความรู้และทักษะทางด้านปัญญาประดิษฐ์เพื่อการสื่อสารของบุคลากรวัยทำงาน. วารสารนิเทศศาสตรปริทัศน์, 27(1), 95-109.
- พรรณพิลาศ กุลดิลก. (2565). การพัฒนาแนวทางการสื่อสารเพื่อแก้ไขปัญหาทุพโภชนาการในเด็กยากจน กรณีศึกษาหมู่บ้านนายม จังหวัดชัยภูมิ. วารสาร BU Academic Review, 21(1), 50-67.
- วรัชญ์ ครุจิต พรรณพิลาศ กุลดิลก และ ชัชญา สกุณา. (2565). การศึกษาการรับรู้ ทัศนคติ และพฤติกรรมของผู้ใช้น้ำในเขตบริการของการประปานครหลวงเพื่อออกแบบการรณรงค์ทางการสื่อสารเชิงนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการรับรู้ด้านคุณภาพของน้ำประปา. วารสารนิเทศศาสตรปริทัศน์, 26(2), 8-20.
- บุหงา ชัยสุวรรณ พรรณพิลาศ กุลดิลก และ ชัชญา สกุณา. (2565). สถานการณ์ แนวโน้มและความต้องการความรู้และทักษะปัญญาประดิษฐ์ทางการสื่อสารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากรวัยทำงานในประเทศไทย. วารสารวิชาการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, 30(1), 110-134.
- พรรณพิลาศ กุลดิลก. (2563). กลยุทธ์การสื่อสารตราสินค้าและพฤติกรรมการสื่อสารของผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น TikTok. วารสารการสื่อสารและการจัดการ นิด้า. 6(2), 35-51.
- พรรณพิลาศ กุลดิลก. (2561). การวิเคราะห์ตัวบทและการถอดรหัสความงามแบบอ่อนเยาว์ในสื่อโฆษณา. วารสารนิเทศศาสตร์และนวัตกรรม นิด้า, 5(2), 67-86.
ประชุมวิชาการ
- บุหงา ชัยสุวรรณ พรรณพิลาศ กุลดิลก ชัชญา สกุณา ประภาภรณ์ รัตโน ธนภร เจริญธัญสกุล สุรชัย ศรีนรจันทร์ และฐิติรัตน์ เจนศิริรัตนากร (2564). โครงการพัฒนาพื้นที่ปฏิบัติการทางสังคมเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของประชาชนในการตรวจสอบข้อเท็จจริงของข่าวสารและรับมือกับปัญหาข่าวปลอม. ในการประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 53 ปี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เรื่อง การคาดการณ์อนาคตนวัตกรรมเพื่อกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน. กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.
- สุชาวดี ณรงค์ชัย และพรรณพิลาศ กุลดิลก. (2563). ความรู้ทัศนคติและพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสำหรับดูแลผิวพรรณและเส้นผมของผู้บริโภคชาวไทย. ในการประชุมวิชาการบัณฑิตศึกษาระดับชาติครั้งที่ 10 เมื่อวันที่25 – 26 มิถุนายน พ.ศ. 2563 (หน้า 412–420). นครปฐม: บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศิลปากร.
- พรรณพิลาศ กุลดิลก. (2562). สถานการณ์การสื่อสารเพื่อแก้ไขปัญหาทุพโภชนาการในเด็ก: กรณีศึกษาหมู่บ้านนายม จังหวัดชัยภูมิ. ในการประชุมวิชาการระดับชาติในวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบ 53 ปี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562 (หน้า 741-754). กรุงเทพฯ: สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์.